Site icon SDG Move

ทีม SDG Move ร่วมนำกระบวนการกำหนดวิสัยทัศน์ภาพอนาคตการลดก๊าซเรือนกระจกและการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทย

21 สิงหาคม 2567 – ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG Move) นำโดย ผศ.ชล บุนนาค ผู้อำนวยการและ ดร.ณัฐวิคม พันธุวงศ์ภักดี รองผู้อำนวยการร่วมเป็นกระบวนกรในการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การกำหนดภาพแห่งอนาคตและสร้างกลยุทธ์การเปลี่ยนผ่านไปสู่อนาคต (visioning and transitioning workshop) เพื่อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และแนวทางที่สร้างประโยชน์ร่วมของการลดก๊าซเรือนกระจก และการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไปสู่แผน/กลยุทธ์ในการดำเนินงาน” พร้อมคณะวิจัยโครงการการวิเคราะห์นโยบายเชิงลึกเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนที่ 13 (SDG 13) ณ Abloom Exclusive Serviced Apartments

การประชุมครั้งนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการการวิเคราะห์นโยบายเชิงลึกเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนที่ 13 (SDG 13) ซึ่งมี ผศ.ดร.ณฐพล ทองปลิว จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นหัวหน้าโครงการ มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมความคิดเห็นและสร้างวิสัยทัศน์รวมถึงภาพอนาคตร่วม (shared future vision) จากเครือข่ายนักวิจัยและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนในการกำหนดทิศทางการดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกและการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการสร้างแผนและกลยุทธ์ที่เป็นรูปธรรมเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

นอกจากนี้ ยังมีทีมสื่อสารองค์ความรู้จาก SDG Move ประกอบด้วยคุณวันชนะ จิตตะ คุณอติรุจ ดือเระ และคุณแพรวพรรณ ศิริเลิศ เป็นผู้จดบันทึกในวงสนทนาด้วย

Author

Exit mobile version