ฝึกสมอง ประลองไหวพริบ  สนุกคิดกับ ‘SDGs Word Search’ แบบฝึกหัดหาคำศัพท์ โดย SDG Move

“SDGs ยังมีหวังและต้องทำต่อไป ไม่ใช่เพราะเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน แต่เพื่อให้มนุษย์มีชีวิตที่ดีและอยู่ได้ ” โดย ผศ.ชล บุนนาค ผู้อำนวยการ SDG Move กล่าวในงาน Sustrends2025

ฝึกสมอง – ประลองไหวพริบ – สนุกคิดกับ SDGs Word Search เพื่อให้ทุกคนเข้าใจและเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงโลกให้เกิดความยั่งยืน SDG Recommends ชวนมาอัปเดตความรู้กับแบบฝึกหัดการเรียนรู้ Word Search Puzzle โดย SDG Move ร่วมพาโลกให้ยั่งยืน พร้อมเรียนรู้คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับ 17 เป้าหมาย เพื่อให้ทุกคนสามารถเรียนรู้ความหมายของ SDGs ได้มากขึ้น 

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา The Cloud จับมือกับ UNDP สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร UN Global Compact Network Thailand และ SDG Move ร่วมด้วย กระทรวงการต่างประเทศ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์  มูลนิธิโลกสีเขียว ป่าสาละ  ChangeFusion OKMD และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนอีกกว่า 20 องค์กร ร่วมกันจัด ‘Sustrends 2025’ งานสัมมนาว่าด้วย 45 เทรนด์ความยั่งยืนที่กำลังจะเปลี่ยนโลก จาก 15 วงการ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาการ และภาคประชาชน 

กิจกรรมภายในงาน SDG Move ได้ร่วมจัดนิทรรศการเกี่ยวกับความยั่งยืนและทำชุดแบบฝึกหัดการเรียนรู้ “Word Search Puzzle” โดยได้รวมศัพท์แปลก ๆ ในหมวดหมู่ SDG Vocab ที่เกี่ยวข้องกับ 17 เป้าหมาย ซึ่งมีทั้งศัพท์ที่คุณอาจไม่รู้จัก หรือคำที่คุ้นเคย เพื่อให้ทุกคนเรียนรู้ให้มากขึ้นสามารถสแกนหาคำอธิบายความหมายของ SDGs เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจและต้องการทำความรู้จัก SDGs โดยเฉพาะผู้อ่านทั่วไป นักศึกษา อาจารย์ ได้เรียนรู้ถึงเป้าหมายทั้ง 17 เป้าหมาย เพื่อให้โลกใบนี้บรรลุเป้าหมายระดับโลกได้ตามที่ตั้งใจไว้

โดยแบบฝึกหัดการเรียนรู้ฉบับนี้สามารถผลิตซ้ำและเผยแพร่ได้ฟรี ตามความตั้งใจของผู้เขียน ทุกท่านสามารถดาวน์โหลด “Word Search Puzzle” ทั้ง 2 ชุด ประกอบด้วยคำศัพท์ชุดละ 20 คำ

ประเด็นดังกล่าวเกี่ยวข้องกับ #SDGs ทุกเป้าหมาย

Last Updated on กันยายน 7, 2024

Author

  • Praewpan Sirilurt

    Knowledge Communication | มนุษย์ผู้เชื่อว่า “การสื่อสารสามารถเชื่อมต่อความรู้สึกของกันและกันได้” ไม่ว่าจะเป็นใคร อยู่ที่ไหน หรือเผชิญกับอะไรอยู่ การสื่อสารจะช่วยบอกเล่าเรื่องราวส่งไปให้แก่ผู้อื่นได้รับรู้

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและรายละเอียดของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับและใช้เพื่อการพัฒนาการสื่อสารองค์ความรู้ของ SDG Move เท่านั้น
* หมายถึง ข้อมูลที่จำเป็น