ตัวแทน SDG Move เข้าร่วมประชุม HLPF 2017 on Sustainable Development ที่เมือง นิวยอร์ค

hlpf2017_banner

In English: www.sdgmoveinenglish.wordpress.com/hlpf/

SDG MOVE โดย อ.ชล บุนนาค หัวหน้าโครงการฯ ได้เข้าร่วมการประชุม High-Level Political Forum on Sustainable Development in 2017 (HLPF) ณ กรุงนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-19 ก.ค. 2560

เพื่อเป็นตัวแทนสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว) นำเสนอความก้าวหน้าในส่วนของภาควิชาการ ในส่วนการประชุม ช่วงวันที่ 18-20 ก.ค. 2560 โดยนำเสนอในช่วงการรายงานความก้าวหน้าโดยสมัครใจ Voluntary National Review (VNR) พร้อมกับตัวแทนจากรัฐบาลโดยรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของไทย เพื่อให้เห็นข้อเท็จจริงในมุมมองอื่นๆ อย่างภาควิชาการ และภาคเอกชนในการขับเคลื่อน SDGs ของประเทศไทย นอกจากนั้นยังมีการนำเสนอ Independence Report ของภาคประชาสังคม ที่สมัครเข้ารายงานตรงกับทาง United Nations Economic and Social Council (ECOSOC) ด้วย

โดยการประชุมในปีนี้ในเป็นธีมว่าด้วย การกำจัดความยากจน และการเปลี่ยนแปลงโลกด้วยการสร้างความมั่งคั่ง Eradicating poverty and promoting prosperity in a changing world และเป้าหมายที่จะเป็นไฮไลท์ในการนำเสนอครั้งนี้มีจำนวน 7 เป้าหมาย (Goal) ได้แก่ เป้าหมายที่ G1 G2 G3 G5 G9 และ G14 รวมถึง G17 ที่จะต้องรายงานทุกปี สามารถติดตามความก้าวหน้าผ่านเพจ SDG MOVE TH นี้ และหาข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง HLPF ได้ที่ https://sustainabledevelopment.un.org/hlpf หรือจาก Video นี้:

https://www.youtube.com/watch?v=hAcYYI4VhUg

Last Updated on มกราคม 4, 2022

Author

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นและรายละเอียดของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับและใช้เพื่อการพัฒนาการสื่อสารองค์ความรู้ของ SDG Move เท่านั้น
* หมายถึง ข้อมูลที่จำเป็น